Các bộ phận xe nâng

  • 02 Tháng 12, 2020
cac-bo-phan-xe-nang

CẤU TẠO XE NÂNG – CÁC BỘ PHẬN CHÍNH CỦA XE NÂNG HÀNG

Các bộ phận của xe nâng: Xe nâng là một phương tiện công nghiệp nhỏ hoạt động bằng điện hoặc động cơ có 2 càng được gắn ở phía trước có thể nâng lên và hạ xuống để chèn vào bên dưới hàng hóa để nâng hoặc di chuyển nó. Xe nâng hàng phục vụ nhu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm nhà kho và các phương tiện lưu trữ lớn khác.

Xác định vị trí các bộ phận chung của xe nâng là điều quan trọng để đảm bảo rằng người vận hành của bạn đang sử dụng thiết bị một cách an toàn như dự kiến ​​một cách đáng tin cậy. Danh sách thuật ngữ xe nâng sau đây sẽ giúp đảm bảo tất cả các cộng sự được chuẩn bị để sử dụng thiết bị hiệu quả và xác định các bộ phận xe nâng cần sự chú ý của kỹ thuật viên bảo trì.

Các bộ phận chính của xe nâng

Xe nâng hàng chạy bằng pin điện hoặc động cơ đốt trong. Một số Xe nâng cho phép người vận hành ngồi khi lái xe và vận hành máy trong khi những xe khác yêu cầu người vận hành đứng. Nó đang được sử dụng rộng rãi trong toàn ngành công nghiệp để vận chuyển vật liệu và hàng hóa.

Nếu bạn có thể liệt kê các thành phần thiết yếu nhất của xe nâng, chúng sẽ là gì? Mọi bộ phận của xe nâng đều “quan trọng” theo một cách nào đó, nhưng bộ phận nào thực sự nổi bật? Một số bộ phận và chức năng của xe nâng được thiết kế để duy trì sự an toàn của thiết bị và giúp ngăn ngừa sự cố có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

  • lốp xe
  • khung
  • đối trọng
  • nhiên liệu
  • xi lanh nâng chính
  • cột nâng
  • tải tựa lưng
  • phụ kiện đính kèm

cac-bo-phan-cua-xe-nang

1. LỐP XE NÂNG

Lốp: Có rất nhiều loại lốp, cả sử dụng trong nhà và ngoài trời *, nhưng không phải loại lốp nào cũng được sản xuất giống nhau. Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia về lốp, người có thể đảm bảo rằng loại hợp chất cao su và độ bám đường được sử dụng. Sau đó, bạn phải kiểm tra để đảm bảo rằng bạn không bị bán lốp tái chế hoặc các phiên bản rẻ hơn được sản xuất ở nước ngoài.

2. KHUNG GẦM XE NÂNG

Khung gầm xe nâng: là đế của máy mà cột nâng, trục, bánh xe, đối trọng, bộ phận bảo vệ phía trên và nguồn điện được gắn vào. Khung có thể có các thùng chứa chất lỏng thủy lực và nhiên liệu được xây dựng như một phần của cụm khung.

3. ĐỐI TRỌNG XE NÂNG

Đối trọng – là một khối lượng được gắn vào phía sau của khung xe nâng. Mục đích của đối trọng là cân bằng với tải trọng đang được nâng lên. Trong xe nâng điện, bản thân ắc quy axit-chì lớn có thể đóng vai trò như một phần của đối trọng.

4. BẢO VỆ TRÊN CAO XE NÂNG

Bảo vệ trên cao xe nâng: là một mái che kim loại được hỗ trợ bởi các trụ ở mỗi góc của cabin, giúp bảo vệ người điều khiển khỏi bất kỳ vật thể rơi nào. Trên một số xe nâng hàng, bộ phận bảo vệ trên cao là một bộ phận tích hợp của cụm khung.

5. XI LANH NGHIÊNG XE NÂNG

Xi lanh nghiêng: là xi lanh thủy lực được lắp vào khung xe và cột nâng. Các trụ nghiêng xoay cột nâng về phía sau hoặc về phía trước để hỗ trợ tải trọng.

6. CABIN

Cabin: là khu vực chứa chỗ ngồi cho người điều khiển cùng với bàn đạp điều khiển, vô lăng, cần gạt, công tắc và bảng điều khiển chứa các chỉ số của người điều khiển. Khu vực cabin có thể lộ thiên hoặc kín nhưng được che bởi cụm bảo vệ phía trên giống như lồng. Khi được bao bọc, cabin cũng có thể được trang bị lò sưởi cabin dành cho các nước có khí hậu lạnh cùng với quạt hoặc điều hòa nhiệt độ khi thời tiết nóng.

7. CỘT XE NÂNG

Cột trụ: là cụm thẳng đứng làm nhiệm vụ nâng và hạ tải. Nó được tạo thành từ các đường ray lồng vào nhau cũng cung cấp sự ổn định bên. Các đường ray lồng vào nhau có thể có con lăn hoặc ống lót làm thanh dẫn.

Cột nâng được dẫn động bằng thủy lực và vận hành bằng một hoặc nhiều xi lanh thủy lực trực tiếp hoặc sử dụng dây xích. Nó có thể được gắn vào trục trước hoặc khung của xe nâng. Một biến thể ‘ cột nâng chui container ‘ cho phép nâng cao vài mét mà không làm tăng tổng chiều cao của xe nâng. Điều này rất hữu ích khi xếp tầng pallet vào một container hoặc dưới tầng lửng.

8. GIÁ NÂNG

Giá nâng: là thành phần mà càng nâng hoặc các phụ kiện khác gắn vào. Nó được gắn vào và di chuyển lên xuống của đường ray cột nâng bằng dây xích hoặc bằng cách gắn trực tiếp vào xi lanh thủy lực. Giống như cột nâng, cỗ xe có thể có các con lăn hoặc ống lót để dẫn hướng nó trong các đường ray cột lồng vào nhau.

9.TỰA LƯNG TẢI XE NÂNG

Phần tựa lưng tải: là phần mở rộng giống như giá đỡ được bắt vít hoặc hàn vào toa để ngăn tải trọng dịch chuyển về phía sau khi toa được nâng lên hết chiều cao.

10. PHỤ KIỆN XE NÂNG

Bộ phận đính kèm: có thể bao gồm một cơ cấu được gắn vào bộ phận vận chuyển, vĩnh viễn hoặc tạm thời, để trợ giúp việc gắn tải thích hợp. Có nhiều loại phụ kiện đính kèm xử lý vật liệu. Một số phần đính kèm bao gồm bộ dịch giá, bộ phận đính kèm tấm trượt, kẹp thùng carton, kẹp đa năng, bộ quay, bộ dịch càng, cọc thảm, bộ xử lý cực, bộ xử lý container và kẹp cuộn.

11. CÀNG NÂNG

Nĩa hay càng nâng là những phần mở rộng dài (như cánh tay) được gắn vào giá đỡ. Chúng được sử dụng để hỗ trợ tải từ phía dưới. Chúng có nhiều loại chiều rộng và điều chỉnh từ phải sang trái trên toa.

12. NGUỒN CẤP XE NÂNG

Nguồn cấp: có thể bao gồm một động cơ đốt trong có thể chạy bằng khí LP, khí CNG, xăng hoặc nhiên liệu diesel. Xe nâng điện được cung cấp năng lượng bởi pin hoặc pin nhiên liệu cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Động cơ điện sử dụng trên xe nâng có thể là loại DC hoặc AC.

dong-co-isuzu (1)

 

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN